เที่ยว New York

New York trip (เที่ยว New York)

บริเวณแรกที่ไปคือ Times Square เพราะเราจะมุ่งหน้าไปซื้อตั๋วละคร  Broadway บริเวณ Theater District เรื่องที่เราตั้งใจว่าจะดูในตอนเย็นวันนี้คือ Les Miserable แต่ที่นั่งราคาถูกที่สุดที่ยังเหลืออยู่คือ $140 ที่นั่งอื่นเต็มหมดแล้ว เราเลยเปลี่ยนใจไปดู Pippin ที่อยู่โรงข้างๆแทน ซึ่งเป็นโรงละครที่ไม่ใหญ่มากนัก เราเลยเลือกที่นั่งชั้นบน (Mezzanine) ราคา $114.50 ก็มองเห็นเวทีได้ชัดและทั่วถึงดี Pippin มีทั้งตลก ซึ้ง และตื่นเต้น (มีการแสดงมายากลและกายกรรมร่วมกับละครด้วย) ถือว่าครบรส ไม่น่าเบื่อ สนุกสนานและประทับใจมาก สมกับที่ได้ Tony Award for Best Revival of a Musical ในปี 2013 โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเจ้าชายที่ตามหาความหมายของชีวิต

บริเวณแถวนั้น (8th Ave & W 44th St) จะมีร้าน Shake Shack เป็นร้าน Hamburger ที่ดังมาก ทุกสาขาจะต่อแถวยาวตลอด แต่พอไปต่อจริงๆแถวเคลื่อนไปเร็ว สั่งไปไม่นานก็ได้อาหารแล้ว Hamburger ร้านนี้เป็นแบบสั่งแล้วทำให้สดๆเลย เราสั่ง ShackBurger, SmokeShack และ Shroom Burger มี Cheese Fries มากินด้วยกรุบกริบ สั่งนำ้เลมอนและคัสตาร์ดเชคมาด้วย กินแล้วรู้เลยทำไมที่นี่ถึงดังมาก เพราะทุกองค์ประกอบใน Hamburger คือดีหมด เริ่มตั้งแต่ขนมปังที่นี่ใช้ขนมปัง Brioche ที่จะนุ่มและหอม ซอสมีรสเค็ม เผ็ดนิดๆ เปรี้ยวหน่อยไม่เลี่ยน เนื้อ Juicy มาก อันที่ใส่เบคอนมาเป็นแบบเบคอนหนาๆอร่อยเต็มปากเต็มคำ ส่วน Cheese Fries ใช้ได้แต่ไม่ได้โดดเด่นอะไร น้ำเลมอนเปรี้ยวหวานแก้เลี่ยนได้ดี คัสตาร์ดปั่นเข้มข้นหวานมัน แต่เรารู้สึกว่าหวานเกินไปหน่อยนึง

นอกจากนั้นใกล้ๆกับ Pippin (W 45th St) ยังมีร้าน Junior’s Cheesecake เป็นร้าน New York Cheesecake ร้านแรก (เค้าว่ากันอย่างนั้น) ตัวฐานจะเป็นเค้ก Vanilla บางๆต่างจากที่อื่น ตัวชีสเค้กเข้มข้นแต่ไม่หนักจนเกินไป หวานกำลังดี ชอบๆ

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปหรือ Shopping สามารถเดินแถวถนน 7th Ave จะมีร้านขายของและร้านอาหารอีกมากมาย เช่น Sephora, Forever 21, NY Yankees, Muji, MAC Cosmetics, Bubba Gump Shrimp Co เป็นต้น นอกจากนี้บริเวณนี้จะมีเสื้อ I love NY หรือของที่ระลึกขายเต็มไปหมด แต่ถ้าเรามีเวลาไป Chinatown ก็จะได้ของแบบเดียวกันแต่ราคาถูกกว่า

ย่านต่อมาที่เรามาเที่ยวคือ Little Italy แถวนี้จะมีร้านอาหาร Italian หลายร้าน ร้านที่เรามาชิมคือ Lombardi pizza ร้านนี้ดังมาก คนรอเยอะ รอนาน รับแต่เงินสด แต่พอได้กินพิซซ่าก็สดชื่นเพราะอร่อยสมกับที่รอ เราสั่งแบบสองหน้าในถาดเดียว ครึ่งแรกเป็น Margarita ธรรมดามีแค่ซอสมะเขือเทศ ชีส โหระพาฝรั่ง คือแค่นี่เราว่าอร่อยแล้ว อีกครึ่งเป็นแบบเพิ่มเครื่องทั้งไส้กรอกและเปปเปอโรนี ครึ่งนี้ก็อร่อยเพราะเครื่องที่ใส่รสชาติดีและหอมเครื่องเทศ แป้งพิซซ่าจะกรอบนอกหนึบ แป้งบางพอดีมากๆ รสชาติซอสมะเขือเทศก็เข้มข้น

หลังจากกิน Pizza เสร็จ ข้ามมาฝั่งตรงข้ามจะมีร้านชื่อ Rice To Riches เราสนใจเพราะไม่เคยเห็นร้านที่ขายแต่ Rice Pudding มาก่อน ในร้านมีให้เลือกหลายรสมาก เราสั่งรส Caramel Pecan Topped with Graham Cracker ตัวข้าวนุ่มหนึบกำลังดี ครีมเข้มข้น หวานนิดๆ กินกับแครกเกอร์เค็มๆหวานๆกรอบๆเข้ากันดีมาก

สำหรับคนที่ชอบ Shopping ในย่านนี้ยังมีร้านขายเสื้อผ้าของ Local Designer อีกด้วย เป็นร้านเล็กๆ สรุปคือน่าเดินมาก มีทั้งร้านอาหารอร่อยๆและร้านเสื้อผ้าเล็กๆน่ารักในบริเวณเดียวกัน

เมื่อเดินเลยไปอีกหน่อย บริเวณถนน Broadway, Mercer, และ Greene จะเรียกย่านนี้ว่า SoHo (South of Houston) เป็นย่านช้อปปิ้งที่ห้ามพลาดอีกที่หนึ่ง มีร้านให้เลือกซื้อมากมายเช่น Paul Smith, Louis Vuitton, Kate Spade, Jack Spade, Anna Sui, Oakley, Uniqlo, Sephora, H&M, Prada ช้อปมันมาก สำหรับคนที่ชอบหวีหรือแปรงผม ลองไปดูที่ร้าน MiN อยู่บนถนน Crosby จะมีขายหวียี่ห้อ Kent จากประเทศอังกฤษ ขนหวีทำจากขนหมูป่า ช่วยให้ผมนุ่ม ไม่ชี้ฟู

บริเวณ SoHo มีร้านขนมแนะนำสองร้าน คือ Jacques Torres Chocolate และ Baked by Melissa ร้าน Jacques Torres chocolate เป็นร้านที่ขายชอคโกแลต คุกกี้ และโกโก้ ร้านนี้คุกกี้ชอคโกแลตชิพเด็ดมาก เป็นคุกกี้แบบนุ่ม เราสั่งแบบ Warm Cookie มากิน ทำให้ชอคโกแลตเยิ้มๆ ตรงกลางหนึบ อร่อยสิบดาวไปเลย ส่วนในฤดูร้อน (Summer) จะมี Cookie Ice Cream Sandwiches ขายด้วย

ส่วน Baked by Melissa เป็นร้านมินิคัพเค้ก มีทุกรสที่ฮิต ตัวเค้กจะนุ่มมากมี Buttercream บีบมาข้างบนจุ๋มจิ๋ม อร่อยดีทุกรส แพคเกจดีมากเราหอบหิ้วมาถึง Vancouver ก็ยังสวยงามดีไม่เละ และอร่อยเหมือนนั่งกินอยู่ที่ New York เลยทีเดียว

หลังจากที่ใช้เวลาในย่าน Little Italy และ SoHo ไปทั้งวันแล้ว ถ้าอยากปิดท้ายมื้อเย็นด้วยอาหาร Italian โดยเฉพาะอาหารประเภท Pasta ให้เดินไปบริเวณ NYU อยู่ตรงถนน W Houston กับ Thompson จะมีร้านอาหาร Italian อยู่อีกร้านชื่อ Lupa ร้านนี้ Pasta อร่อยเริ่ดมาก พอสั่งอาหารเสร็จจะได้ ขนมปังและน้ำมันมะกอกมาทานเล่นก่อน สำหรับ Carbonara ที่สั่งมานั้น เส้นต้มมา Al Dente พอดี ซอสหอมชีสและ Pancetta เค็มกำลังดี อีกจานคือ Ricotta Gnocchi ตัว Gnocchi นุ่มหนึบนิดๆซอสมะเขือเทศเข้มข้นหอมใบโหระพา อร่อยลงตัวมาก ส่วนจานสุดท้ายเป็นเนื้อลูกวัวทอด ธรรมดาไม่โดดเด่น

สามารถติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจ ได้ที่ www.facebook.com/vancouverthai หรือเว็บบอร์ดคนไทยในแคนาดา https://forum.vancouverthai.com

Send this to a friend